เสนาฯ ซื้อตึกสร้างค้างสายสีม่วง ปั้นคอนโดฯแบรนด์ใหม่ทำเลรัตนาธิเบศร์

04 ต.ค. 2564 366 0

        “ฟีนิกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ฯ” เผยตลาดคอนโดฯแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง รอการฟื้นตัว เผยซัปพลายยังมีให้เลือก ขณะที่ ผู้ประกอบการรายใหญ่ เริ่มขยับเข้าลงทุน เปิดโครงการใหม่ ล่าสุด “เสนาฯ” เข้าซื้อโครงการอาคารสร้างค้างทำเลรัตนาธิเบศร์ พัฒนาคอนโดฯ ภายใต้แบรนด์ใหม่ ชูฟังก์ชันพิเศษห้องชุดสูง 3.6 เมตร ราคาเริ่มต้นเพียง 1.89 ล้านบาท

          นายสุรเชษฐ กองชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟีนิกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนซัสแทนซี่ จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงว่า ยังมีสินค้าอีกจำนวนมากที่จะให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อห้องชุดได้ โดยในระดับราคาที่ต่ำกว่า 1 แสนบาทต่อตารางเมตร (ตร.ม.) ยังมีให้เลือก ซึ่งที่ผ่านมา ผู้ประกอบการเดิมที่เข้ามาพัฒนาโครงการในโซนรถไฟฟ้าสายสีม่วง โดยเฉพาะในทำเลรัตนาธิเบศร์ จะเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่มียูนิตจำนวนมาก

          “การเปิดตัวคอนโดมิเนียมในแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง คงยังไม่ใช่สัญญาณที่สะท้อนให้เห็นว่า ตลาดกำลังจะกลับมา เนื่องจากซัปพลายยังมีอยู่จำนวนมาก ผู้ซื้อยังมีทางเลือกในการมองหาสินค้า และสิ่งที่มองต่อ คือ สภาพคล่องในการขายห้องชุด อาจจะยังไม่จูงใจ เนื่องจากราคาไม่ได้ขยับขึ้นมาก” นายสุรเชษฐ กล่าว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด เริ่มมีความเคลื่อนไหวจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม เข้ามาขยายตลาดแนวสูงในแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง โดยเป็นที่แน่ชัดแล้ว บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA ได้เข้าซื้อโครงการคอนโดมิเนียมสร้างค้างติดถนนรัตนาธิเบศร์ แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง เพื่อนำมาปรับปรุงและดีไซน์โครงการคอนโดมิเนียมใหม่ภายใต้แบรนด์ใหม่ ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า ทางบริษัทได้ติดป้ายโฆษณาด้านหน้าโครงการ เตรียมเปิดตัวคอนโดฯ แบรนด์ใหม่ มาพร้อมกับฟังก์ชันพิเศษสูง 3.6 เมตร เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ในระดับราคาเริ่มต้นเพียง1.89 ล้านบาท

          ผู้สื่อข่าวรายงานข่าว โครงการคอนโดฯที่ทางเสนาฯเตรียมจะเปิดขายนั้น เดิมเป็นสินทรัพย์ของบริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ “ABC” (เดิมชื่อ บมจ. บางกอกไนล่อน จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายถุงเท้า) ซึ่งเมื่อช่วงปี 2559 ทาง ABC ได้ซื้อโครงการดังกล่าว มาจากบริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ “AQ” ซึ่งตามแผนเดิม AQ พัฒนาภายใต้ชื่อโครงการ “Estes Rattanathibet” บนที่ดินประมาณ 1-3-47 ไร่ มูลค่าโครงการประมาณ 2,000 ล้านบาท จุดเด่นของโครงการ เชื่อมต่อการเดินทางที่สะดวกสบายใกล้รถไฟฟ้ามหานคร “สายฉลองรัชธรรม” (สายสีม่วง-สถานีบางกระสอ) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ ห้าง Big C ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และทางด่วนงามวงศ์วาน ซึ่งตัวโครงสร้างแล้วเสร็จกว่า 100%

          อนึ่ง ก่อนหน้านี้ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ได้เปิดตัวโครงการ ASPIRE รัตนาธิเบศร์-เวสต์ตัน รูปแบบ คอนโดฯ High-Rise อยู่ติดถนนรัตนาธิเบศร์ ฝั่งขาออก ระหว่างแยกแคราย และ แยกนนทบุรี ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีบางกระสอ เชื่อมต่อสถานีกลางบางซื่อ รวม 854 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,600 ลบ. ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท หรือประมาณ 55,000-65,000 บาทต่อตร.ม. และเป็นการนำแบรนด์ดัง แอส ปาย (ASPIRE) มาปรับเพื่อสร้างจุดขายใหม่ เน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ เจาะที่ดินทำเลในเมือง จำนวนยูนิตไม่มาก

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย